Sau khi gây chú ý dư luận bởi đoạn teaser trailer xuất sắc và khiến người xem mãn nhãn, bộ phim đình đám Tấm Cám: Chuyện chưa kể dù chưa ra mắt chính thức nhưng đã nhận được rất nhiều lời khen về phần phục trang đậm chất Việt mà đoàn làm phim đã bỏ nhiều công sức để thiết kế và tạo hình.
Với con mắt tài năng, đạo diễn Ngô Thanh Vân hợp tác cùng ekip cố vấn trang phục đình đám và chuyên nghiệp nhất hiện nay: nhà thiết kế Thủy Nguyễn, nhà thiêt kế Tùng Vũ, Stylist Hoàng Anh, Stylist Lê Minh Ngọc, chuyên gia trang điểm Nam Trung chắc chắn là một sự lựa chọn khôn ngoan. Bởi vì, phim còn chưa ra rạp nhưng dân tình đã dậy sóng tranh luận và không ngừng xuýt xoa về trang phục của từng nhân vật trong bộ phim.
"Dì ghẻ" Ngô Thanh Vân sắc sảo, quyền lực và đẹp mê hồn trong bộ trang phục có thiết kế đậm văn hóa Việt
Yếm đào, khăn mỏ quạ, áo tứ thân được khai thác triệt để trong bộ phim để tạo nên không khí của một vùng nông thôn xưa
Đây có lẽ là tạo hình đẹp xuất sắc nhất của nữ đạo diễn đa tài này sau hàng loạt bộ phim cô tham gia từ trước đến nay
Trang phục ăn nhập với không gian làng quê mà đoàn phim phục dựng lại
Nàng Tấm sau khi trở thành hoàng hậu thêm phần lộng lẫy, uy nghi bởi bộ phục trang hoàng tộc đậm chất cung đình
"Tấm Cám - chuyện chưa kể" là bộ phim dựa trên một trong những truyện cổ tích nổi tiếng nhất trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam. Chính vì vậy, trang phục của nhân vật trong phim không chỉ đòi hỏi tính thẩm mỹ, đậm chất điện ảnh, mà trên hết phải phản ánh được văn hóa, lịch sử, tâm hồn của ông cha ta. Chính vì vậy, thiết kế trang phục như thế nào cho đẹp và không gây tranh cãi là một thách thức lớn với nhà sản xuất.
Ekip đoàn phim khẳng định sẽ thể hiện đúng tinh thần của người Việt. Áo tứ thân hay áo dài, lớp khoác mỏng từ đâu chui ra, mấn đội đầu trang trí cầu kỳ hơn mấn trong thực tế... mà cư dân mạng tranh luận lâu nay, đều được nhà sản xuất giải đáp hợp lý và chặt chẽ: "Dù là ý kiến trái chiều hay đồng thuận thì chúng tôi vẫn chấp nhận và mong muốn được phát triển, khám phá và sáng tạo trong thế giới nghệ thuật". Không chỉ vậy, đạo diễn Ngô Thanh Vân còn cho rằng, sáng tạo phải phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam, nhưng cũng là một dịp "để mọi người thấy phim có sự hòa nhập với trào lưu của thế giới".
Khi còn chưa vào cung, Tấm giản dị nhu mì với áo tứ thân, khăn mỏ quạ và màu sắc trang nhã
Sự khác biệt về mầu sắc phục trang của các nhân vật góp phần không nhỏ để khắc họa tính cách
Mẹ con Cám trong những bộ váy áo lộng lẫy để đi dự tiệc
"Nàng Cám" Lan Ngọc thường xuyên mặc những bộ trang phục sặc sỡ và lòe loẹt
Issac trong bộ trang phục thường ngày vẫn toát lên khí chất của một ông vua trẻ
Những thiết kế mang tính chất kim cổ giao duyên, mang dáng dấp thời xưa như áo yếm, đội mấn, nhưng rất thẩm mỹ với nhiều chất liệu hiện đại: ren, voan, chiffon...
"Cám" là phải xanh xanh đỏ đỏ thế này
Lòe loẹt mới ra chất của một cô gái ham chơi, xấu tính, lẳng lơ
Khi thay chị vào cung thì bộ trang phục hoàng tộc lộng lẫy giúp nhân vật bộc lộ được tính cách độc ác, xảo trá
Sự thay đổi tính cách nhân vật không chỉ thể hiện qua lời nói, hành động mà còn qua phục trang
Dì ghẻ luôn gắn liền với những tone màu tối, quyền lực, thể hiện một con người sắc sảo, độc ác
Chất liệu ren hiện đại được sử dụng khéo léo tăng vẻ gợi cảm cho trang phục
Phục trang của nam cũng được chú ý để tạo tính chân thực cho bộ phim
Dù là vua hay lính đều được chú ý tạo hình đến từng chi tiết
Đức vua uy nghiêm và dũng mãnh được lột tả qua thần thái và bộ giáp hoàng bào đẹp mắt
DZUNG LÊ (Tin8, ảnh: Internet)