Ca sĩ MiA: ‘Mỗi khi tôi nói có thể không sinh con, chồng đều im lặng’

Ngày đăng: 19/09/2020
2,022 Read
126 Share
“Tôi ít khi nhìn thấy chồng nóng giận. Tuy nhiên, mỗi lần tôi nhắc đến chuyện sinh con, anh sẽ nổi cáu”, cô chia sẻ.

“Tôi ít khi nhìn thấy chồng nóng giận. Tuy nhiên, mỗi lần tôi nhắc đến chuyện sinh con, anh sẽ nổi cáu”, cô chia sẻ.

MiA đã gia nhập showbiz gần 10 năm, từng ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc và tham gia không ít chương trình giúp phô diễn tài năng thanh nhạc. Nhưng cũng như Anh Tú, tên tuổi nữ ca sĩ sinh năm 1991 chỉ thực sự để lại dấu ấn trong lòng khán giả khi xuất hiện trong Rap Việt với vai trò hát hỗ trợ.

Zing đã trò chuyện với MiA về cơ duyên đến với Rap Việt. Cô cũng chia sẻ thêm về con đường làm nghệ thuật cũng như cuộc sống, tình cảm cá nhân.

King of Rap thuần hip hop hơn, Rap Việt có tính giải trí

- Nhờ Rap Việt, giọng hát của chị được khán giả đại chúng biết đến và yêu mến nhiều hơn?

- Trước khi bắt đầu quay khoảng nửa tháng, nhà sản xuất mời tôi tham gia Rap Việt và khẳng định: “Chương trình sẽ hot, em tham gia nhé”. Khi ấy, tôi tự hỏi sao họ dám chắc đến thế, từ trước tới nay khán giả có nghe rap và hip hop đâu. Vậy mà show lại nổi thật, ngoài sức tưởng tượng của tôi.

Tôi chỉ nhận được demo nhạc trước khi ghi hình 2 ngày. Từ trước tới nay, tôi học thuộc lời rất kém, để học thuộc lời của những ca khúc tiếng Việt cũng có nhiều gian truân. Không rõ khán giả có nghe ra không, nhưng khi biểu diễn ở Rap Việt, có nhiều chỗ tôi quên lời. Những đoạn tôi đột nhiên hát nhỏ lại chính là khi tôi quên lời. Tôi còn nhờ thí sinh hát phụ vào nếu thấy tôi đột nhiên quên lời.

Ca sĩ MiA: Mỗi khi tôi nói có thể không sinh con, chồng đều im lặng - Hình 1

Ca sĩ MiA thừa nhận nhiều lần quên lời khi hát hỗ trợ trong Rap Việt. Ảnh: Bá Ngọc.

- Chị thích nhất điều gì khi đến với Rap Việt?

- Tôi thích Lăng LD. Tôi từng hợp tác một lần và rất thích giọng đọc rap của cậu ấy. Trước đây, tôi thường nghe rap của miền Bắc hơn, Lăng LD và Suboi là hai rapper giọng miền nam duy nhất tôi yêu thích. Nếu khán giả chú ý, lúc hát phụ cho Lăng LD, tôi hưng phấn và nhảy nhót nhiều hơn hẳn vì có chút quý mến từ ngoài đời. Về huấn luyện viên, tôi thích Suboi và mong có cơ hội hợp tác với chị.

- “Thời tới cản không kịp” là ý kiến nhận định về rap nói riêng và văn hóa hip hop hiện nay. Chị nghĩ sao?

- Tôi cũng là người theo đuổi hip hop lâu năm, từng làm trưởng nhóm nhảy. Trước kia, tôi luôn tin rằng rồi sẽ có một ngày hip hop trỗi dậy. Bây giờ, hip hop nói chung và rap nói riêng được nhiều người biết tới, được đón nhận, tôi tự hào lắm.

Tôi theo đuổi vũ đạo hip hop cũng mười mấy năm rồi, đó là thời không ai quan tâm, thậm chí ghét bỏ thứ văn hóa ngoại nhập ấy. Bố tôi cũng nói: “Con ‘chơi’ hip hop sớm quá, sao không đợi tới giờ mới ‘chơi’?”. Nghe bố nói tôi cũng hơi buồn. Vì tôi cũng từng theo đuổi như các anh chị, nhưng tôi không kiên trì, bền bỉ được như người khác.

Khi ghi hình Rap Việt, tôi thích lắm, chỉ muốn nhào xuống sân khấu để hát, rap và “quẩy” cùng các bạn. Nhưng có lẽ tôi già quá rồi (cười). Nói thật nhé, khi vô tình nghe được nhạc sôi động, tôi cũng không hào hứng lắm. Nhưng nếu nghe thấy nhạc hip hop, tôi không thể kìm chế được, cả người cứ lắc lư theo nhịp nhạc. “Máu hip hop” vẫn chảy rần rần trong người tôi đấy.

- Là người yêu rap, yêu hip hop nhiều năm, chị nghĩ sao khi khán giả luôn so sánh hai chương trình Rap Việt và King of Rap, cho rằng bên này hơn, bên kia kém?

- Nói về chất lượng thí sinh, các rapper xuất hiện trong King of Rap và Rap Việt đều giỏi. Ai không đủ tốt đều bị loại từ vòng ngoài rồi. Huấn luyện viên của hai chương trình đều là người có nhiều kinh nghiệm, là những tên tuổi “cây đa cây đề” trong giới rapper. Vì vậy, nếu nói về chất lượng chuyên môn, khó có thể so sánh bên nào hay hơn, giỏi hơn. Cái khác nhau giữa hai show là thông điệp và cách truyền tải văn hóa hip hop mà thôi.

Chẳng hạn, một người chưa từng tìm hiểu về hip hop, không biết rap là gì, họ có thể sẽ hứng thú với Rap Việt hơn. Chương trình có pha lẫn tính chất giải trí, dễ hiểu và cảm nhận hơn một chút. Trong khi đó, King of Rap mang đậm tinh thần rap ở thế giới underground. Ngoài đời, rapper battle (đối đầu) với nhau ra sao, tranh tài thế nào thì King of Rap truyền tải nguyên vẹn như vậy. Nhưng khán giả có thể thấy khó hiểu với format của show.

Tôi cho rằng bộ tứ huấn luyện viên của King of Rap vốn hoạt động trong môi trường thuần hip hop hơn, ít đụng chạm tới showbiz. Họ vẫn mang theo những đặc trưng của nghệ sĩ underground. Trong khi đó, huấn luyện viên của Rap Việt, trừ Wowy, thì đều tham gia showbiz. Họ phổ biến với khán giả đại chúng hơn. Nhưng nói gì thì nói, huấn luyện viên của hai bên đều tài giỏi, khó so bì.

Ca sĩ MiA: Mỗi khi tôi nói có thể không sinh con, chồng đều im lặng - Hình 2

Ca sĩ MiA: Mỗi khi tôi nói có thể không sinh con, chồng đều im lặng - Hình 3

Nữ ca sĩ cho rằng King of Rap đậm màu sắc hip hop, trong khi đó, Rap Việt có pha lẫn tính giải trí. Ảnh: Bá Ngọc.

“Bố mẹ đầu tư cho tôi để theo nghề hát”

- 10 năm theo đuổi nghề hát không được chú ý nhiều bằng hát 10 ca khúc trong một game show, chị có chạnh lòng?

- Có chứ. Nhiều khi nhìn đồng nghiệp có thành tựu nhất định trong nghề, tôi cũng buồn. Cái tôi thiếu là bài hit. Ca sĩ nào cũng nên có ít nhất một bản hit, nhưng có lẽ do gu âm nhạc, điều tôi theo đuổi không phù hợp với thị hiếu khán giả chăng?

Trước Tết, tôi đã mua sẵn 10 bài ballad để phát hành dần. Nhưng vì dịch bệnh, mọi kế hoạch phải hoãn lại. Lúc ấy, có thời gian nên tôi rẽ hướng sang kinh doanh.

Nhưng tôi không phải kiểu ca sĩ hát không được thì chuyển sang kinh doanh. Chẳng qua số tiền tôi bỏ ra để đầu tư sản phẩm nhiều mà thu lại thì ít. Nên tôi nghĩ mình phải có thêm nghề tay trái để phụ thêm vào nghề chính là ca sĩ. Có tiền mới có thể nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật.

- Chị vừa thừa nhận đã đầu tư rất nhiều cho âm nhạc nhưng không thu lại được. Vậy trước khi tự kinh doanh, chị xoay xở thế nào để có kinh tế duy trì sự nghiệp?

- Xưa nay, tôi làm nghệ thuật không phải vì tiền. Gia đình tôi chu cấp cho tôi rất nhiều. Thực ra, tôi cũng kiếm ra tiền, nhưng không biết cách giữ. Tôi thích gì mua đó, kiếm được bao nhiêu lại bỏ hết vào những khoản đầu tư không tên cho nghề nên không có của ăn của để. Vậy nên, làm sản phẩm mà thiếu tiền, tôi lại được bố mẹ giúp.

Từ lúc tôi làm nghệ sĩ tới nay, trong 10 năm, bố mẹ đã đầu tư cho tôi khoảng 20 tỷ đồng. Tới khi dịch bệnh xảy ra, tôi nhận ra công việc của bố mẹ cũng...

2,022 Read
126 Share
(224)
:
TIN BÀI NÓNG!!!
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đăng ký
Về đầu trang